Telstar18!5 เรื่องน่ารู้ของลูกฟุตบอล World Cup 2018

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 4 มิ.ย. 2561 08:15:42 น. เข้าชม 1121 ครั้ง แจ้งลบ

 
มันจะดีมาก ถ้าคุณแชร์สิ่งนี้ให้เพื่อนคุณ

 


สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ประจำฟุตบอลโลกในแต่ละครั้งคือ "ลูกฟุตบอล" ที่ใช้แข่งขัน โดยอดิดาส ซึ่งรับหน้าที่ผลิตลูกฟุตบอลมาอย่างยาวนานได้เปิดตัวลูกฟุตบอลชื่อ "Telstar18" ซึ่งจะใช้ทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ แถมอดิดาส ได้เปรยว่า "นี่คือลูกฟุตบอลล้ำยุคไปอีกหนึ่งขั้น" น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นเรามาดูเรื่องน่ารู้ของลูกฟุตบอลลูกนี้กัน

1.คอนเซปคลาสสิค


Telstar เป็นชื่อของดาวเทียมซึ่งเปิดใช้งานในปี 1962 และถูกนำมาใช้เป็นชื่อลูกฟุตบอลของอดิดาส ในฟุตบอลโลกปี 1970 ที่เม็กซิโก ซึ่งเป็นปีแรกที่ อดิดาสเข้ามาทำลูกฟุตบอลให้กับทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลโลก และในฟุตบอลโลกครั้งนี้ อดิดาส ก็มากับคอนเซปย้อนยุคและได้ตัดสินใจชุบชีวิต Telstar ยุคแรก นำมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับลูกฟุตบอลในครั้งนี้ซึ่งใช้ชื่อว่า Telstar 18 นั่นเอง

2.จาก Brazuca สู่ Telstar 18


ฟุตบอลโลกปี 2014 อดิดาสก็ได้ผลิตลูกฟุตบอลชื่อรุ่นว่า Brazuca ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในลูกฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก เนื่องจากดีไซน์และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม  มาในฟุตบอลโลกครั้งนี้ อดิดาส กล่าวว่า Telstar 18 เป็นรุ่นที่อัพเกรดเพิ่มขึ้นจาก Brazuca ไปอีกขั้น ทั้งเรื่องผิวสัมผัสที่ยึดเกาะได้ดีขึ้น การลอยตัวบนอากาศที่แม่นยำกว่าเดิมแถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติด้วย 
    
3.เมสซี่นำทัพเปิดตัว


Telstar 18 เปิดตัวที่ มอสโก ประเทศรัสเซียเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์นำทัพเป็นพรีเซนเตอร์พร้อมทั้ง ซีเนดีน ซีดาน, ชาบี อลอนโซ่, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่, ลูคัส โพดอลสกี้ และริคาร์โด กาก้า มาร่วมในงานอีกด้วย ซึ่งในงานก็ได้มีการทดลองใช้ลูกฟุตบอลโดยการแบ่งทีมเล่นฟุตซอลกันอย่างสนุกสนาน


4.ลูกฟุตบอลเชื่อมสมาร์ทโฟน!


ความก้าวล้ำไปอีกขั้นของลูกฟุตบอล Telstar 18 คือการฝังชิปลงไปในลูกฟุตบอลเป็นครั้งแรก อดิดาส มีแนวคิดว่า ลูกฟุตบอลยุคใหม่ ควรมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้ ทำให้ทาง ฟีฟ่า ได้อนุญาตให้นำชิป NFC มาฝังที่ลูกฟุตบอลได้ โดยเราสามารถใช้สมาร์ทโฟนเชื่อมต่อเข้าไปดูข้อมูลจากลูกฟุตบอลเพื่อให้ผู้เล่นสามารถระบุตัวตน เพื่อใช้ในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของตัวเองได้ และสามารถดึงข้อมูลอื่นๆมาใช้งานได้ เช่น ลูกฟุตบอลใช้งานในแมทช์ใด? สนามไหน? ซึ่งก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการตรวจสอบ ทั้งในแง่การแข่งขัน, ฝึกซ้อม หรือสอบสวนกรณีลูกฟุตบอลมีปัญหา

5.ฝันร้ายของนายด่านทั้งหลาย


สำหรับการพัฒนาลูกฟุตบอลในครั้งนี้อาจจะดีกับหลายฝ่าย แต่มีคนกลุ่มนึงที่ดูเหมือนจะยังไม่พอใจกับลูกฟุตบอลในครั้งนี้ พวกเขานั้นยืนอยู่ระหว่าง ลูกฟุตบอลกับเสาโกล์  นั่นคือผู้รักษาประตู มีมือกาวหลายคนออกมาบ่นถึงลูกฟุตบอลลูกนี้ อาทิ ดาบิด เด เคอา , เปเป้ เรน่า, มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น   

หลังจากเกมอุ่นเครื่องของเยอรมันและสเปนเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ดาบิด เด เคอา ได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "ลูกฟุตบอลมันแปลก นะพวกเขาน่าจะทำได้ดีกว่านี้" ด้านมาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น  จอมหนึบของเยอรมันก็ออกมาบ่นหลังเกมว่า "พวกเขาควรจะเปลี่ยนลูกฟุตบอล ตอนนี้มันยังมีเวลานะ" ขณะที่เกมอุ่นเครื่องทีมชาติสเปนเมื่อคืนที่ผ่านมา ดาบิด เค เคอา ปัดลูกบอลไปเข้าทางคู่แข่งให้ซ้ำแบบง่ายๆ ซึ่งดูจากภาพช้าแล้วปกติเด เคอาจะพลาดลูกแบบนี้ยากมาก จึงเป็นคำถามว่านายด่านผีแดงไม่ชินกับลูกฟุตบอล หรือลูกฟุตบอลไม่ดีกันแน่ ลูกฟุตบอลนับวันยิ่งกลายเป็นศัตรูของนายด่านมากยิ่งขึ้นหรือเปล่า


สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ประจำฟุตบอลโลกในแต่ละครั้งคือ ลูกฟุตบอล ที่ใช้แข่งขัน โดยอดิดาส ซึ่งรับหน้าที่ผลิตลูกฟุตบอลมาอย่างยาวนานได้เปิดตัวลูกฟุตบอลชื่อ Telstar18 ซึ่งจะใช้ทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลโลกครั้งนี้
 
มันจะดีมาก ถ้าคุณแชร์สิ่งนี้ให้เพื่อนคุณ

บ้านผลบอล ทายผลบอล บทความที่เกี่ยวข้อง ช็อตเด็ดกีฬาดัง