5 ประเด็นร้อน! หลังเยอรมันโดนเม็กซิโกสยบน็อคคาที่

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 18 มิ.ย. 2561 01:54:02 น. เข้าชม 1111 ครั้ง แจ้งลบ

 
มันจะดีมาก ถ้าคุณแชร์สิ่งนี้ให้เพื่อนคุณ

 


แชมป์เก่าเยอรมันโดนเม็กซิโกสยบ หลังเล่นได้แบบท็อปฟอร์มทั้งเกมรับและเกมรุก จนเอาชนะอินทรีเหล็กไปแบบล็อคถล่มทลาย เรื่องในสนามมีให้พูดถึงมากมายโดยเฉพาะแท็คติกของเยอรมันที่ดูจะขัดใจแฟนเป็นอย่างมาก มาดูประเด็นในเกมมีอะไรกันบ้าง

1.เกมรุกสุดจัดจ้าน



แม้ว่าเยอรมันจะเริ่มต้นเกมได้น่ากลัว แต่เป็นเม็กซิโกที่ได้จังหวะโต้กลับมาหลายครั้งและได้จบสกอร์ตลอด แค่ 15 นาทีแรกเม็กซิโกก็ซัดตรงกรอบไป 5 ครั้งแล้ว ทีมจังโก้ มักผ่านบอลในแดนหน้าได้เร็ว ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, อีร์วิ่ง โลซาโน่, มิเกล ลายุน ประสานงานกันได้แบบลงตัว ทำให้กองหลังเยอรมันทั้งมัทส์ ฮุมเมลล์และเยโรม บัวเต็ง ที่ค่อนข้างช้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้วตามจังหวะเกมรุกไม่ทัน

2.ซาเน่นั้นสำคัญไฉน

สังเกตได้ว่าเยอรมันจะขึ้นเกมจากฝั่งขวาค่อนข้างบ่อยโดยมีโธมัส มุลเลอร์และเมซุต โอซิลคอยสลับตำแหน่งกันมาเล่น และตัวหลักอย่าง โยชัว คิมมิช ที่จะเติมขึ้นมาเปิดบอลอยู่หลายครั้ง ซึ่งคิมมิช เองยังดูฝากผีฝากไข้ไม่ค่อยจะได้    

การที่ฝั่งซ้าย โยนาส เฮ็คตอร์ เจ็บน่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เยอรมันหันไปขึ้นเกมฝั่งขวา มาร์วิน พลัทเท่นฮาร์ดท์ แบ็คซ้ายที่ลงสนามแทนเลยแทบจะไม่ได้บอลเท่าไหร่ หลายฝ่ายน่าจะตั้งคำถามว่าถ้าพวกเขาเอาซาเน่ ติดทัพมาด้วยจะเกิดอะไรขึ้น เขาอาจจะทำให้ฝั่งซ้ายมีมิติขึ้นมาก โดยการเลี้ยงกินตัวและทะลวงแนวรับเม็กซิโกก็เป็นได้ แต่ที่แน่ๆเกมรุกจะไม่ได้ขึ้นบอลอยู่ฝั่งเดียวแน่

3.โอซิล สตาร์ทแบบเซอร์ไพรส์

ก่อนหน้านี้สื่อหลายสำนักคาดการณ์ว่า เมซุต โอซิล จะเป็นแค่ตัวสำรองเนื่องจากเจ้าตัวบาดเจ็บและไม่ผ่านความฟิต โดยเขาแทบจะไม่ได้ลงสนามเลยในเกมอุ่นเครื่องเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน แต่กลายเป็นว่าเมื่อ 11 ตัวจริงออกมา กลับมีชื่อของโอซิลอยู่ด้วย และเมื่อดูในเกมเจ้าตัวก็ดูจะยังไม่ฟิตเท่าที่ควร ตัวเลือกในแนวรุกคนอื่นๆทั้ง ลีออน โกเร็ตซ์ก้า และยูเลี่ยน แบรนด์ท ทำผลงานได้ดีในคอนเฟเดอร์เรชั่นคัพ สมควรเป็นตัวจริงมากกว่าเขาหรือไม่

4.แบ็คขวาปัญหาใหญ่ 

ดูเหมือนว่าฟิลิปป์ ลาห์ม จะทำมาตรฐานไว้สูงเกินไปทำให้คนที่มารับไม้ต่อค่อนข้างจะกดดันโยชัว คิมมิชโดนทีม "จังโก้" ผ่านบอลสั้นบอลยาวตัดผ่านหน้าตลอด โดยเฉพาะช่วงครึ่งแรกที่บอลมาถึง อีร์วิ่ง โลซาโน่ ให้ได้ลากเลื้อยปั่นป่วนซะหัวหมุน นัดหน้าเขาคงจะต้องเรียกฟอร์มเดิมๆกับต้นสังกัดบาเยิร์นกลับมา มิเช่นนั้นจะกลายเป็นบ่อน้ำมันของทีมแน่นอน

5.หรือจะฉะบราซิลตั้งแต่รอบ 16 ทีม

ห็นฟอร์มของเม็กซิโกแล้วถ้าเล่นได้แบบนี้อีกสองเกมมีสิทธิ์จะคว้าจ่าฝูงของกลุ่มเอฟเลยทีเดียว ขณะที่เยอรมันคงต้องกระตุ้นฟอร์มอีกสองนัดที่เหลือโดยด่วน ซึ่งสิทธิ์จะเข้าป้ายเป็นอันดับสองอยู่ไม่น้อย ประเด็นมันอยู่ที่กลุ่มเอฟต้องไขว้มาเจอกับกลุ่มอี ถ้าอินทรีเหล็กเข้าอันดับที่สองมีสิทธิ์จะได้ไปเจอกับเต็งหนึ่งอย่าง บราซิล ที่คาดว่าเจ้าเป็นจ่าฝูงกลุ่มอี เราจะได้เห็นแมตช์ล้างตาจากฟุตบอลโลกปี 2014 ตั้งแต่รอบ 16 ทีม


แชมป์เก่าเยอรมันโดนเม็กซิโกสยบ หลังเล่นได้แบบท็อปฟอร์มทั้งเกมรับและเกมรุก จนเอาชนะอินทรีเหล็กไปแบบล็อคถล่มทลาย เรื่องในสนามมีให้พูดถึงมากมายโดยเฉพาะแท็คติกของเยอรมันที่ดูจะขัดใจแฟนเป็นอย่างมาก มาดูประเด็นในเกมมีอะไรกันบ้าง
 
มันจะดีมาก ถ้าคุณแชร์สิ่งนี้ให้เพื่อนคุณ

บ้านผลบอล ทายผลบอล บทความที่เกี่ยวข้อง ช็อตเด็ดกีฬาดัง