ต้องยิ่งใหญ่!JKล๊อคเป้า5แข้งแห่งอนาคต

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 22 พ.ย. 2561 06:45:56 น. เข้าชม 1135 ครั้ง แจ้งลบ

 
มันจะดีมาก ถ้าคุณแชร์สิ่งนี้ให้เพื่อนคุณ

 

เริ่มต้นฤดูกาล 2018-19 ลิเวอร์พูลทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บ 30 คะแนนจาก 12 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมกับสถิติไร้พ่ายในเวลานี้ อย่างไรก็ตามแม้ฟอร์มจะโดดเด่นแต่ดูเหมือนว่า เจอร์เก็น คล็อปป์ ยังไม่ค่อยพอใจขุมกำลัง และมีข่าวออกมาตลอดว่าต้องการเสริมแกร่งในช่วงเดือนมกราคมนี้

คล็อปป์ และทีมเทคนิคของเขาซึ่งรวมทั้ง บาร์รี่ ฮันเตอร์ หัวหน้าแมวมอง พยายามอย่างหนักในการควานหานักเตะดาวรุ่งที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพที่เหมาะกับมาตรฐานของพวกเขา เพื่อหวังจะดึงตัวมาร่วมทีม และช่วยดึงความเก่งฉกาจของนักเตะเหล่านี้ออกมา

แน่นอนว่า คล็อปป์ ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการดึงพรสวรรค์ของนักเตะดาวรุ่ง และไม่เคยในการทุ่มเงินเพื่อเซ็นสัญญากับนักเตะที่เหมาะสมกับทีม เพราะพวกเขาพิสูจน์ให้เห็นในเรื่องนี้มาแล้วจากการควักเงินก้อนโตจำนวน 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,375 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัวเฟอร์กิล ฟาน ไดค์ มาคุมแนวรับ และ อลีสซง เบ็คเกอร์ โกล์แซมบ้า ด้วยเงิน 65 ล้านปอนด์ (ราว 2,925 ล้านบาท)

1. คริสเตียน พูลิซิช


เจอร์เก้น คล็อปป์ รู้จักศักยภาพของ พูลิซิช ตั้งแต่สมัยที่สตาร์ลูกหนังอนาคตไกลชาวอเมริกัน ย้ายมาเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ซึ่งในเวลานั้นเขาอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น โดยตอนนั้นเป็นช่วงสุดท้ายของ กุนซือยิ้มหวานนั่งกุมบังเหียน "เสือเหลือง"

นักเตะทำผลงานประทับใจ คล็อปป์ มากยิ่งขึ้นเมื่อเขาสวมบทฮีโร่ซัดสองประตูชนะ "เดอะ เร้ดส์" ในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แน่นอนว่าผลงานของเขาทำให้ คล็อปป์ เชื่อว่าหากดึงตัวมาอยู่กับทีมจะยิ่งเพิ่มศักยภาพเกมรุก และนำไปสู่การสานฝันสู่การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก


ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล คงต้องใช้พลังภายในมากพอสมควรเพราะ พูลิซิช เป็นที่หมายปองของยักษ์ใหญ่ทั้งในลีกอังกฤษ และยุโรป ที่เห็นเด่นชัดก็คือ เชลซี ที่แสดงเจตจำนงอยากได้นักเตะใจจะขาด แต่กระนั้น ดอร์ทมุนด์ ระบุว่าจะไม่ปล่อยนักเตะก่อนซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตามด้วยสายสัมพันธ์ของ คล็อปป์ กับต้นสังกัดเก่า ไม่แน่ว่าอาจจะมีเซอร์ไพรส์ในช่วงฤดูหนาวนี้

2. ฌอง-แกลร์ โตดิโบ


ไอ้หนุ่มชื่อละม้ายคล้ายตอร์บิโด ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ ตูลูส ในฤดูกาลแรกกับ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ทั้งๆ ที่อายุเพียง 18 ปีเท่านั้น ด้วยส่วนสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว หรือประมาณ 190 เซนติเมตร ถือว่าเหมาะสมกับตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟอย่างมาก และนักเตะยังสามารถพัฒนาทั้งสภาพร่างกาย รวมทั้งศักยภาพได้อีกเยอะ

โตดิโบ ก้าวขึ้นมาแทน อิสซ่า ดิย็อป ที่ย้ายไปอยู่กับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และยังได้รับสัญญานักเตะอาชีพเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามตอนนี้สัญญาปัจจุบันของนักเตะจะหมดลงในเดือนมิถุนายนนี้ และเขาสามารถย้ายทีมได้ในช่วงซัมเมอร์หน้า


อย่างไรก็ตาม นอกจาก ลิเวอร์พูล ที่ต้องการตัวแข้งดาวรุ่งพุ่งแรงรายนี้แล้ว ยังมี "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แสดงความสนใจอยากได้นักเตะเช่นเดียวกัน แม้แต่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ก็พร้อมที่จะทุ่มเงินเพื่อคว้า โตดิโบ มาคุมแนวรับด้วย 
 
3. เคเรม เดมีร์บาย


เดมีร์บาย เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การบริหารงานดีมีคุณภาพของ คล็อปป์ และได้มีโอกาสเล่นในทีมเยาวชน "เสือเหลือง" จากนั้นถูกดันขึ้นมาเล่นให้กับทีมสำรอง ก่อนจะย้ายไปพัฒนาศักยภาพของตัวเองกับ "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก ในปี 2013

กองกลางวัย 25 ปี ระเบิดฟอร์มสุดย้ายนับตั้งแต่ที่ย้ายไปเล่นให้ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในปี 2016 และยิงประตูช่วยให้ต้นสังกัดได้ทะลุเข้าไปในเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรก ซึ่งถือว่าเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซของเขากับต้นสังกัดเลยทีเดียว

สำหรับการเล่นในระดับชาติ เดมีร์บาย เคยผ่านการรับใช้ชาติด้วยการสวมชุด ตุรกี รุ่นอายุไม่เกิน 19 และ 20 ปี อย่างไรก็ตาม นักเตะตัดสินใจสวมชุดทีมชาติเยอรมนีซึ่งเป็นดินแดนที่เขาลมตาดูโลก ในการเล่นทีมชุดใหญ่ และตอนนี้ก็ติดธง "อินทรีเหล็ก" ไปแล้ว 2 ครั้ง

4. ลูก้า โยวิช


กองหน้าทีมชาติเซอร์เบีย ซัดไปแล้ว 12 ประตูในช่วงระหว่างการเล่นในซีซั่นที่สองกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ด้วยสัญญายืมตัวจาก เบนฟิก้า ต้นสังกัดแม่ รวมทั้งเพิ่งสร้างชื่อกระฉ่อนโลกด้วยการเหมาคนเดียว 5 ประตูในเกมบุนเดสลีกา ถล่ม ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

โยวิช อายุเพียง 20 ปีเท่านั้น ตะบันตาข่ายในการเล่นให้ต้นสังกัดชั่วคราวไปแล้ว 9 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ในการเล่นเกมลีก 9 แมตช์ในฤดูกาลปัจจุบัน นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ ดาวยิงเลือดเซิร์บ กลายเป็นผู้เล่นเนื้อหอมที่ยักษ์ใหญ่ในยุโรปพร้อมเซ็นเช็คเพื่อซื้อตัวมาร่วมทีม

ส่วนเรื่องที่น่าแปลก็คือ เบนฟิก้า ส่ง โยวิช ไปเล่นแบบยืมตัวกับ แฟร้งค์เฟิร์ต ในปี 2017 ทั้งๆ ที่นักเตะยังไม่ได้แสดงศักยภาพชั้นยอดกับ "เหยี่ยวลิสบอน" เลย ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล เคยออกข่าวว่าไม่สนใจนักเตะรายนี้เพราะมีกองหน้าครบเครื่องอยู่แล้ว แต่ คล็อปป์ ยังต้องการเสริมขุมกำลังในเชิงลึกเพื่อให้ทีมมีความพร้อมในการรับมือการแข่งขันมากมายในฤดูกาลนี้

5.  เดล ฟราย


เดล ฟราย ถือว่าเป็นกองหลังพรสวรรค์คนล่าสุดที่เป็นผลผลิตชั้นดีของ มิดเดิลสโบรช์ โดย เซนเตอร์ฮาล์ฟรายนี้สร้างชื่อกับ "เดอะ โบโร่" ด้วยการลงสนามเปิดตัวในวัยเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น แมตช์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนสิงหาคม 2015 ก่อนจะใช้เวลาในฤดูกาล 2016-17 กับการเล่นยืมตัวกับ ร็อตเธอร์แฮม

ต้องยอมรับว่า ฟราย ประสบความสำเร็จในการเข้ามาแทนที่ เบน กิ๊บสัน ที่ย้ายไปอยู่กับ เบิร์นลี่ย์ และตอนนี้ กองหลังอนาคตไกลชาวอังกฤษ ลงสนามให้กับทีมไปแล้ว 13 แมตช์ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือโทนี่ พูลิส และถือเป็นผู้เล่นที่มีส่วนสำคัญในการลุ้นนำทีมเลื่อนชั้น


คล็อปป์ และทีมเทคนิคของเขาซึ่งรวมทั้ง บาร์รี่ ฮันเตอร์ หัวหน้าแมวมอง พยายามอย่างหนักในการควานหานักเตะดาวรุ่งที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพที่เหมาะกับมาตรฐานของพวกเขา เพื่อหวังจะดึงตัวมาร่วมทีม และช่วยดึงความเก่งฉกาจของนักเตะเหล่านี้ออกมา
 
มันจะดีมาก ถ้าคุณแชร์สิ่งนี้ให้เพื่อนคุณ

บ้านผลบอล ทายผลบอล บทความที่เกี่ยวข้อง ช็อตเด็ดกีฬาดัง